Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu - ngắm hoa mận nở


Vào đầu năm các tín đồ của du lịch bụi lại trở lại Mộc Châu để ngắm hoa mận nở trắng khắp các quả đồi ngọn núi, cảm nhận mùa xuân về trên trên cao nguyên.





Nhiều tín đồ của “du lịch bụi” dù đã đến Mộc Châu nhiều lần, nhưng cũng vẫn muốn trở lại nơi này đúng mùa hoa nở những dịp tháng 11 ngắm hoa trạng nguyên, hoa dã quỳ, hoa cải và dịp sau tết để ngắm hoa mận. Hoa mận đẹp không chỉ bởi vẻ mong manh, tinh khiết mà còn bởi khi đã nở, hoa sẽ bung ra ồ ạt. Hoa mận khi đã nở là sẽ đồng loạt bung hoa. Hoa mận nở nhanh và tàn cũng nhanh, chỉ trong một tuần, hoa đã khoe sắc hết trên cành và rụng cánh, nhường chỗ cho những trái mận non trồi ra.

hoa mận mộc châu
                                      Hoa Mận nở trắng Mộc Châu

Địa điểm tham quan

Mận mọc rải rác khắp cao nguyên Mộc Châu và có nhiều nhất tại con đường từ thị trấn dẫn tới cửa khẩu Lóng Sập giáp nước bạn Lào. Tại đây, bạn sẽ được thỏa thích nhìn ngắm những ngọn đồi trồng toàn mận đang nở hoa trắng muốt pha sắc lá xanh non.

Du lịch Mộc Châu bạn sẽ được tham quan các danh thắng như động Sơn Mộc Hương (hang dơi), một hang động tuyệt đẹp với những dải nhũ thạch lấp lánh bảy sắc cầu vồng. Thác Dải Yếm hùng vĩ với dòng thác đổ xuống từ chiều cao 100m. Ngoài ra còn đỉnh Phiêng Luông mây phủ quanh năm, bản Mòng thanh bình, chùa Chiền Viên cổ kính, hồ Tiền Phong, trong veo hay tham gia các lễ hội của người Mông, người Dao ở Vân Hồ.

thác dải yếm mộc châu
                                                 Thác Dải Yếm

Di chuyển

Mộc Châu chỉ cách Hà Nội 200km nên “du lịch bụi” bằng xe máy bạn sẽ cảm nhận được cái bao la của đất trời và cuộc sống thanh bình của người dân Tây Bắc.

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn cách đi bằng ô tô, chỉ với 160.000 – 220.000đ từ Hà Nội là bạn đã có thể khám phá vẻ đẹp lung linh của cao nguyên Mộc Châu và ngắm các loài hoa thi nhau đua sắc..

Đến vào mùa nào?

Bạn có thể đến Sơn La vào bất kỳ thời điểm nào của năm nhưng muốn ngắm hoa mận nở trắng trời thì đến vào mùa xuân, còn muốn ngắm những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn thì bạn phải đến vào dịp tháng 12.

hoa mận mộc châu
                                      Hoa mận nở rộ vào mùa xuân

Lưu trú

Có 3 phương án khi qua đêm ở Sơn La là thuê phòng ở khách sạn, nhà nghỉ, cắm trại và ngủ ở nhà dân. Dù chọn phương án nào, bạn cũng cần lên kế hoạch kỹ trước khi xuất phát.

Một số nhà nghỉ, khách sạn có mức giá tương đối tại Sơn La là khách sạn Công đoàn, khách sạn Hoa Ban, khách sạn Uỷ Ban Nhân Dân

Đặc sản Mộc Châu

Khi đến với Mộc Châu bạn sẽ được thưởng thức các món ăn dân tộc như cơm Lam, cháo mắc nhung, các món từ măng chấm chéo, canh Mọ, pa pỉnh tộp (cá nướng), nhứa dảng (thịt hun khói), bọ xít rang, khoai sọ mán…

Khi màn đêm buông xuống cũng là mọi người lại cùng nhau thưởng thức món bê chao dầu, thịt ngựa treo gác bếp và cải Mèo xào thịt bò và cả măng luộc chấm “chéo”.

bê chao dầu
                                            Đặc sản Bê chao

Đồ dùng mang theo ?

- Bất kỳ quần áo, giày dép bạn thích.
- Mang áo khoác, khăn choàng đề phòng cái lạnh ban đêm và sáng sớm
- Mang theo dụng cụ đi nắng nếu đến vào mùa nắng và dụng cụ đi mưa nếu đến vào mùa mưa.
- Mang kem chống nắng, kem chống côn trùng, thuốc trị côn trùng.
- Mang theo thuốc trị các bệnh cơ bản, nhất là thuốc trị đau bụng.
- Mang theo passport nếu muốn đi thăm cửa khẩu
- Mang theo lều, áo khoác, chăn mỏng, nồi đa dụng nếu có ý định cắm trại.

Các cung đường thường gặp
Hà Nội - Sơn La - Điện Biên - Yên Bái - Lai Châu
Hà Nội - Sơn La - Phú Thọ - Hòa Bình
Hà Nội - Sơn La - Lào