Những điểm đi du lịch cho kỳ nghỉ lễ 10/3

 Nghỉ lễ 10/3 năm 2013 kéo dài 3 ngày. Chắc hẳn mọi người đang băn khoăn không biết nên đi đâu cùng gia đình, bạn bè. Mình xin đưa ra một số địa danh gợi ý cho các bạn chọn lựa nhé.

1. Tam Đảo


Tam Đảo nằm cách Hà Nội 80km là nơi có khí hậu mát mẻ, diện tích rừng rộng lớn, là lá phổi xanh điều hòa khí hậu cho thủ đô Hà Nội và các khu vực lân cận. Còn với những ai yêu thích thiên nhiên, thích khám phá những điều bí ẩn từ thiên nhiên, ưa thích sự mạo hiểm thì đi rừng, trek núi sẽ là những cơ hội thỏa mãn thú vị.


Du khách đến Tam Đảo có thể thăm quan thác Bạc, đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức thánh Trần, leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo, thưởng thức đặc sản gà đồi, cá suối, ngọn su su xanh mát.

Nếu là một người thích trải nghiệm thì khu vực thác Tiên Ba Hồ nằm dưới chân dãy núi Tam Đảo, thuộc xã Minh Quang sẽ là điểm đến đầy mới mẻ và hấp dẫn.

2. Hồ Đại Lải


Cách trung tâm thành phố Vĩnh Yên khoảng 25km, hồ Đại Lải thơ mộng, êm đềm là nơi khách du lịch có thể dạo chơi, ngắm cảnh, đi du thuyền mặt nước, tắm mát, câu cá, leo núi, đi rừng. Hoặc bạn cũng có thể đi thăm làng bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc hoặc thăm hang Dơi, đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn…


Các dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng, độc đáo như: canno, thuyền buồm, Kayak, Whitehall, lướt ván... là điểm hẹn dừng chân thú vị cho du khách. Từ đây, du khách cũng có thể dễ dàng chọn tour Đại Lải - Tam Đảo - Thiền Viện Trúc Lâm để  thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt sắc của núi rừng, được sống trong một khung cảnh nên thơ nhẹ nhàng nơi cửa phật. 

3. Hồ Quan Sơn


Cách thủ đô Hà Nội 30km theo đường quốc lộ 6, du khách cũng có thể lựa chọn hồ Quan Sơn làm chốn nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần. Hồ nước lớn được bao bọc bởi các núi đá vôi, yên tĩnh, mát mẻ tuyệt đối quanh năm.


Trong hồ có nhiều đảo nhỏ tạo nên cảnh quan kỳ thú. Và đặc biệt, đến hồ Quan Sơn vào dịp hè, du khách sẽ được đắm mình trong hương thơm thanh khiết của vô vàn bông sen nở hồng mặt hồ. Chèo thuyền trên hồ, xuyên qua những vùng hoa trăng trắng, hồng hồng, hít hà mùi thơm thoang thoảng trong gió thực sự là những trải nghiệm thật khó quên.

4. Vườn quốc gia Ba Vì


Trải rộng trên diện tích 11ha, vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm picnic tuy đã vô cùng quen thuộc nhưng chưa bao giờ thôi hấp dẫn.

Đến với vườn quốc gia Ba Vì, du khách có thể thỏa sức khám phá, nghỉ dưỡng với những khu du lịch đã được đầu tư, cải tạo ngày một khang trang, các tour du lịch được tổ chức chu đáo, tận tình.


Khu vực vùng Núi Ba Vì rất nổi tiếng với tiềm năng du lịch sinh thái, đi du lịch trong ngày từ Hà Nội. Nằm trong vùng du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh với rất nhiều địa danh nổi tiếng: Khu du lịch Khoang Xanh,Thiên Sơn suối Ngà, Đầm Long, Tản Đà resort, Vườn quốc gia Ba Vì, Thác Đa ... hay một số điểm du lịch nổi tiếng quanh khu vực Ba Vì như Sân Golf Đồng Mô, Làng Văn Hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Làng cổ Đường Lâm, Thành cổ Sơn Tây...