Kinh nghiệm mua vé tàu đi Sapa dịp nghỉ lễ

Kinh nghiệm mua vé tàu Sapa

Có 2 cách lựa chọn đi tàu hỏa và đi ô tô. Với kinh nghiệm của mình thì bạn đi bằng tàu hỏa hiện là cách lựa chọn an toàn nhất và nhiều người đi nhất. Chính vì thế nên rất nhiều vấn liên quan đến việc mua vé tàu du lịch Sapa.
Gần ngày lễ tết là mình nhận được nhiều phone của các bạn nhờ đặt vé tàu, phòng nghỉ. Mà toàn đặt rất sát ngày đi nên mình rất khó khăn đặt vé, dịch vụ chu đáo được.

Mình gửi 1 số kinh nghiệm ma vé tàu như  sau:

- Bạn có các lựa chọn như sau :
Lựa chọn 1 : Tàu du lịch khoang 4 ốp gỗ nằm mềm điều hòa, có nước trong phòng, thời gian khởi hành đẹp, chất lượng tàu tốt còn đường ray đều như nhau. Tại sao gọi là tàu du lịch ? Vì tư nhân (đa phần là các doanh nghiệp du lịch thuê, mang xuống Hải phòng đóng làm mới theo tiêu chuẩn tốt rồi về Hà Nội để kéo lên Lào Cai phục vụ khách du lịch). Các tàu này thường có ký hiệu là SP1 đi lúc 12h00, SP2 về từ Lào Cai lúc 20h, SP3 đi lúc 22h, SP4 (những giờ tàu muộn là của Victorya Sapa hiện là tàu đắt nhất, nhưng chất lượng cũng bình thường nếu so với tàu Orient Express)

Giá tàu du lịch : dao động từ  680.000VNĐ/vé – 780.000VNĐ/vé trừ vé của tàu Victoria Sapa hiện rơi vào từ 150 đô la mỹ/vé/superior/chiều do bán được cho bọn tây . Song vấn đề là làm sao khách hàng mua được vé du lịch đây


Hiện có các công ty đang khai thác vé tàu này :  Friendly, Tulico, Phương Bắc, Đông Á… Hiện tất cả các hãng tàu đều dành nhiều ưu ái cho đại lý du lịch vậy. Lưu ý thêm mua vé của Orient Express các bạn phải đặt sớm vì đây là hãng tốt nhất tuyến sapa hiện nay với dịch vụ tốt, tàu êm, sạch sẽ nhất.
Theo kinh nghiệm của mình thường khách hàng chỉ có thời gian vào cuối tuần mới đi Sapa hay vào ngày lễ tết và đặt muộn nên hết vé tàu hay còn vé thì cũng bị mua đắt. Đây là tình trạng chung và không hề chuyên nghiệp tí nào cả. Mình cũng rất buồn. Vậy mình có thể đưa ra lời khuyên sau :
- Nếu đi vào dịp lễ nên bố trí thời gian đặt vé tàu sớm 1 tháng (đôi khi họ còn không bán để nâng giá vé) có thể đặt qua các công ty du lịch tại Hà Nội thường mỗi vé họ cộng vào 20 đến 50 nghìn gọi là phí giao dịch nhưng họ đã mang vé tàu đến cho bạn (thời buổi giá xăng tăng đi xem ôm cũng hết từng đó tiền )
– Không nên đi vào các dịp sau :
+ 30/4, 1/5 rất đông và cái gì cũng đắt nên tranh thủ đi vào cuối tuần
+ 2/9 đắt nhưng không quá đông, hơn nữa màu này du lịch Sapa cực đẹp luôn cố gắng đặt sớm để có dịch vụ tốt
+ Trung tuần tháng 7 Âm lịch là mùa lễ Vu lan báo hiếu, Lào Cai có đền Ông Bảy nên rất đông Phật tử mua vé tàu lễ tạ. Hầu như ngày nào cũng hết vé kể cả đầu tuần
+ Không nên đi vào cuối tuần tháng 8, 9 vì rất nhiều khách Tây Ban Nha họ thường sang đoàn lớn 30 khách đặt trước cả năm….

Chỉ với 200-300k/1 đêm các bạn được dịch vụ đặt phòng/ đưa đón tốt nhất như khách vip.


Lựa chọn 2
: Tàu khoang 4 thường giá khoảng 650K – 750K/vé/chiều,  bạn có thể ra ga mua vé nhưng mua ít thôi chứ mua nhiều họ không bán vé đoàn đâu. Chất luượng tàu này bình thường nhưng giá cả ok hơn.
Theo kinh nghiệm của mình khi đi tàu vì đường ray nhà mình cũ nên rất chi là ồn nên nằm tầng 2 nhé nếu muốn ngủ ngon hơn và nên đi tàu SP1, SP2,.
Phương tiện di chuyển từ ga Lào Cai lên Sapa : Khi bạn lên đến ga Lào Cai còn sớm và mệt nữa, ngoài sảnh ga rất hẹp lại có nhiều hướng dẫn viên khách sạn cầm biển đón khách bạn cố đi qua đám đông để ra ngoài đi xe bus giá khoảng 55K đến 65K thôi hoặc nếu đi nhiều người bạn (ít nhất 8 người ) bạn có thể thuê xe riêng tầm 50k/người. Mất khoảng 1 tiếng là ban đã có mặt ở Sapa.
Nếu muốn tiết kiệm thời gian bạn nên mua vé chuyến tàu đêm chạy khoảng lúc 9h đến 9h30′, như vậy sáng ra bạn đã có mặt ở Lào Cai rồi. còn nếu muốn ngắm cảnh khi đi tàu thì bạn nên đi vào chuyến sáng.