Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc tự túc

Tháng 7 vừa rồi mình có một chuyến đi đến Phú Quốc, nên chia sẻ cho mọi người một vài kinh nghiệm mà mình đã trải qua, hi vọng các bạn sẽ có những chuyến đi vui vẻ


1. Phương tiện đi lại
- Sau khi khánh thành sân bay Phú quốc thì việc đi lại giữa Hà Nội - Phú Quốc và Sài Gòn - Phú Quốc đã được tiện lợi rất nhiều. Các bạn chỉ việc book vé đi trước 1 tháng ( vào mùa du lịch ) và trước khoảng 1,2 tuần nếu không vào mùa du lịch, như vậy sẽ giảm được từ 30-50% chi phí vé máy bay.
Chúng ta chỉ việc ngồi 2h30p là có thể tới Phú Quốc.
- Khi đến sân bay các bạn nên gọi đến khách sạn hoặc resort nơi bạn thuê, họ sẽ cho xe ra đón các bạn và hoàn toàn miễn phí.
Lưu ý: các bạn nên mua thêm kg khi đặt vé nhé,để khi về có thể mang được nhiều quà.
2. Chỗ ở

- Các bạn cũng nên đặt trước ít nhất 1 tháng nhé, như vậy sẽ đặt được giá rẻ mà phòng view ra biển ( trước mình ở Thanh Kiều Resort chất lượng khá là ok, giá cũng không quá cao, dịch vụ tốt)
- Một số khách sạn cho các bạn tham khảo:
+ Thanh Kiều Resort
+ Nhật Lan, Mai House, Beach Club. Resort Hiệp Thạnh, Sea Star Resort, phòng tiêu chuẩn 2 sao, có khuôn viên sân vườn rộng rãi và bãi tắm trước Resort.
+ Khách sạn Kim Thanh Nga, đến đặt trực tiếp vào ở luôn giá chỉ $18 cho phòng quạt, $20 nếu lấy phòng có thêm nước nóng và $25 cho phòng máy lạnh. Khách sạn này trong hẻm ko có bảng gì ở ngoài hết nên hơi khó tìm. Phòng ok, chủ nhiệt tình, dễ thương. Các bạn có thể tự search google xem hình. Taxi từ sân bay chở thẳng tới đây mất gần 135k.
+ Khách sạn Hồng Tuyết địa chỉ 14 Bạch Đằng, thị trấn Dương Đông. Thuận lợi gần chợ đêm (đi bộ), ngay trước mặt ks là bến tàu câu mực đêm, lặn biển.
+ Sea Breeze Hotel rất sạch sẽ, thoáng mát, giá khoảng 350k-850k/phòng (tùy phòng, giá tham khảo 2010). Đây là một khách sạn nhỏ xinh, nằm trên đường Trần Hưng Đạo, ban công nhìn ra biển, ngay gần Sài Gòn Phú Quốc, ĐT 077 3994920.
+ Khách sạn Hiệp Thoại, ngay trung tâm, giá phòng phải chăng, có view đẹp nhìn ra biển nhé. Điện thoại 0773981060, khách sạn nằm ngay trên đường Trần Hưng Đạo. Ở đây được cái đi chơi rất tiện, bạn gọi điện đến hỏi giá nhé.
+ Nhà nghỉ giá rẻ và bình dân Thiên Vy, số 06 Lý Thường Kiệt Phú Quốc, gần sân bay Phú Quốc.
+ Nhà nghỉ bình dân Ốc Đảo: 0982111232 / Giá rất hạt rẻ, giá hồi xưa là 150k/ đêm.
- Trước mình đi mình lên trang Agoda đặt, giảm được 35-40% hơn so với giá chung mà dịch vụ vẫn vậy. Mỗi tội là lúc mình ở chưa có điều hòa, nhưng khí hậu ở đó mát, ban đêm bạn chỉ cần 1 quạt là đã đủ mát rồi. Nhưng chắc giờ là các phòng đều đã có đủ hết.

3. Phương tiện di chuyển trên đảo
- Ở đây các bạn có thể thuê xe máy riêng để đi với giá 200k/ngày, xăng tự đổ. Nếu các bạn đi ngắn vào buổi tối thì có thể thuê taxi, một điểm rất hay ở Phú Quốc là các tất cả các xe taxi đều chạy dù bạn chỉ đi có 1km, giá vẫn tính theo KM như thường, rẻ hơn đi xe ôm nhé.

4. Du lịch trên đảo
- Các bạn nên đi theo 1 tour ngắn này, mỗi người khoảng 250k có xe ô tô đón tận khách sạn của các bạn, các bạn sẽ được đưa đi đến hết các điểm du lịch tại phú quốc và có hướng dẫn viên đi theo. Mình rất hài lòng về dịch vụ này, anh hướng dẫn viên nhiệt tình, một xe chỉ có 4-5 người nên mọi người khá là vui vẻ thoải mái.
- Ngày hôm sau các bạn có thể thuê xe máy để đi phượt phía còn lại của phú quốc, rất thú vị nhé, các bạn sẽ đi qua bãi dài của đảo, bãi biển trên cả tuyệt vời, đi qua các làng chài, qua vườn quốc gia.....Được trải nghiệm ăn cơm bụi của Phú Quốc với giá rất rất rẻ. ( mình đi 2 người ăn hết 50k với các món: 1 bát canh cá chua to, 1 đĩa cá rán 2 khúc luôn nhé, 1 bát thịt kho trứng, 1 bát cơm to, 1 ca trà đá mà chỉ có giá 50k).

5. Ăn uống

- Bữa sáng các bạn ăn tại khách sạn.
- Bữa trưa thì đi du lịch ở đâu các bạn ăn tại đó nhé ( giá cũng không cao đâu, ko bị chặt chém đâu nhé).
- Bữa tối: nếu các bạn muốn ăn ốc hay lẩu, hải sản thì đến quán cách chợ đêm khoảng 100m nhé, mình không nhớ rõ tên quán. Không nên ăn ở trong chợ đêm nhé, vừa đắt lại còn bị tráo hải sản nữa.
Còn 1 quán ốc cũng ngon và rẻ nữa mình không nhớ tên nhưng có biển ghi là ốc giá 30k/ đĩa. Ngon mà rẻ, mình đến đó 4 ngày mà ăn đến 3 bữa.
- Một điều nữa mình muốn chia sẻ là nếu bạn nào muốn ăn ghẹ, thì có thể qua chợ Gánh Dầu nhé, tha hồ chọn ghẹ sống và họ luộc cho mình ăn ngay nhé, giá rất bình dân so với ở nhà hàng, các bạn có thể ăn đên chán thì thôi mà cũng chỉ mất 200-300k thôi nhé.

6. Quà mang về
- Các bạn có thể mua rượu sim, nước mắm hay ngọc trai tại điểm du lịch nhé.
- Còn mực thì mình mua ở chợ Gánh Dầu giá rất phải chăng mà mực ngon.
- Không nên mua mực dong ở trong chợ đêm nhé.

Trên đây là một số kinh nghiệm từ chuyến đi của mình, các bạn có thể tham khảo và bổ sung nếu thấy còn thiếu.