Kinh nghiệm cho bộ ảnh du lịch Mũi Né siêu đẹp



Mũi Né là địa danh du lịch rất nổi tiếng không chỉ riêng ở Việt Nam mà trên toàn thế giới nhờ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp . Chuyến đi du lich Mui Ne của du khách sẽ trở nên thật sự có ý nghĩa khi có những tấm ảnh để đời lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ khi đặt chân đến vùng đất đầy nắng và gió.
Vậy để có những tấm ảnh đẹp , thì những lưu ý dưới đây đáng để bạn lưu tâm
1. Tìm hiểu thông tin về Mũi Né trước khi đi:
Du khách có thể tìm hiểu trước thông tin về Mũi Né, về các cảnh đẹp và thông tin về khách sạn v.v thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, internet . Du khách có thể tìm hiểu về Mũi Né trên các diễn đàn du lịch, kinh nghiệm của những người đi trước, sẽ cho bạn biết đâu là những điểm có khung cảnh đẹp nhất để có những bức ảnh để đời.

Dưới đây là một số địa điểm mà bạn có thể tham khảo khi muốn có những bức ảnh đẹp khi đi du lich Mui Ne:
- Suối Tiên: nằm ngay trên đoạn đường đi Mũi Né, qua khỏi Chợ Rạng (Hàm Tiến) là đến. Đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp.
- Bến thuyền Mũi Né: ngay bên đường đầu thị trấn Mũi Né, ngắm biển, chụp ảnh, mua hải sản. Ngay thị trấn Mũi Né có re sort Siva, bãi biển khá đẹp.
- Đồi Cát Vàng (1km từ Mũi Né): đi bộ vượt đồi cát, trượt cát, chụp ảnh.
- Hòm Rơm (thêm 6km từ Mũi Né)
- Bàu Trắng & Đồi Trinh Nữ (20km từ Mũi Né),
2. Đặt phòng khách sạn có điểm nhìn tốt.
Với những khách sạn có điểm nhìn tốt thì du khách không cần phải đi đâu xa vẫn có những tấm ảnh để đời cho mình. Hãy thử tưởng tượng những ánh nắng bình minh của buổi sớm mai đang len lõi vào căn phòng bạn, đó là khoảnh khắc tuyệt đẹp, lúc đó bạn có thể hướng ống kính ra ngoài để ghi lại khoảnh khắc đó. Mũi Né có rất nhiều khách sạn nhìn ra biển để bạn lựa chọn, với một giá cả hợp lí.

3. Mang theo những thiết bị cần thiết :
Để có những bức ảnh tuyệt đẹp thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình những thiết bị cần thiết: thân máy DSLR, chân máy ảnh (tripod), một ống kính góc rộng (10 – 24 mm hoặc 16 – 35 mm), một ống kính zoom cỡ trung bình (24 – 70 mm là một ví dụ), nếu cần chụp động vật hoang dã ở tầm xa, bạn có thể mang ống 70 – 200mm, kính lọc phân cực.

4. Để chế độ ưu tiên khẩu độ:
Khi chụp những bức ảnh thiên nhiên nhất là quang cảnh biển đầy nắng và gió như ở Mũi Né du khách hãy ưu tiên độ sâu trường ảnh (DOF) để có những bức ảnh sắc nét hơn. Nếu không có chân máy ảnh, để tránh rung, nhòe, mờ ảnh, hãy dựa vào tường, hay kê tay lên đùi, bàn…

5. Chọn ảnh file RAW khi chụp
Du khách sẽ có những bức ảnh với đầy đủ thông số khi đưa lên máy và dễ chỉnh sửa photoshop hơn ki chọn chụp ảnh bằng file RAW. Loại file ảnh này có khả năng chỉnh sửa và xuất ảnh theo nhiều hình thức khác nhau và cứu ảnh khi chúng bị hỏng, cháy, chọn sai chế độ chụp v.v.

6. Thức dậy sớm đón bình minh:
Nếu du khách đã chọn được cho mình nhửng khách sạn với khung nhìn hướng ra biển thì du khách nên dậy sớm để đón những ánh mặt trời đầu tiên. Đây là thời điểm mà ánh sáng lung linh rất đẹp, một thời khắc bạn không thể bỏ qua nếu muốn có những tấm ảnh để đời. Buổi chiều và gần tối cũng là những thời điểm để có được những bức ảnh với tông màu ấm áp và độc đáo.